SCAR CLEARR - Kem trị sẹo rỗ hiệu quả | Cách trị sẹo rỗ trên mặt hiệu quả

Lọc và loại bỏ dữ liệu trùng lặp trong Excel sẽ là một công việc rất mất thời gian và công sức nếu bạn không sử dụng tính năng Remove Duplicates có sẵn của Excel

Hướng dẫn lọc và loại bỏ dữ liệu trùng lặp trong Excel (lưu ý là tính năng Remove Duplicates chỉ có trong Excel phiên bản 2007 trở lên)

Ví dụ: Bạn có một bản tính chứa các dòng dữ liệu trùng nhau theo tất cả các cột Số hóa đơn, Mã khách hàng, Ngày hóa đơn. Bài này sẽ hướng dẫn bạn lọc ra những dòng trùng lặp trong bảng này, chỉ giữ lại những dòng duy nhất.
Lọc và loại bỏ dữ liệu trùng lặp trong Excel

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu mà bạn cần lọc trùng lặp (bôi đen cả tên cột). Click vào menu Data -->; Remove Duplicaties.

Lọc và loại bỏ dữ liệu trùng lặp trong Excel (2)

Bước 2: Sẽ có 1 hộp thoại xuất hiện, chọn Select All nếu bạn muốn kiểm tra trùng lặp theo tất các các tiêu chí. Chọn Unselect All để hủy chọn và chọn lại từ đầu



Nếu bạn chỉ muốn kiểm tra trùng lặp theo 2 trường Số hóa đơn và Mã khách hàng thì bạn chọn từng trường (Field) cụ thể như hình bên dưới sau đó nhấn OK.


Bước 3: Sẽ xuất hiện hộp thoại thông báo số dòng dữ liệu kết quả sau loại bỏ trùng lặp là bao nhiêu, và số dòng đã bị loại bỏ là bao nhiêu.

Và đây là kết quả: chỉ còn 6 dòng, không trùng lặp


Lọc và loại bỏ dữ liệu trùng lặp trong Excel sẽ là một công việc rất mất thời gian và công sức nếu bạn không sử dụng tính năng Remove Duplicates có sẵn của Excel

Post a Comment

Website Tra cứu BHXH Online. Powered by Blogger.